วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน วัน/เดือน/ปี 9 กันยายน 2557 ครั้งที่ 4



 บันทึกอนุทิน
  
วิชา การจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

 อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์  จินตนา  สุขสำราญ 
             
  วัน/เดือน/ปี   9  กันยายน 2557     ครั้งที่  4
                 
เวลาเข้าสอน  08.00 น.    เวลาเรียน 08.30  น.

เวลาเลิกเรียน   12.20 น.


วันนี้อาจารย์ให้นำเสนอบทความ ของแต่ละคนตามเลขที่

 
1  บทความทำอย่างไรให้ลูกสนใจวิทยาศาสตร์

   อ่านหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์

   ทำกิจกรรมทดลองอย่างง่ายๆ

    เข้าพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

2  บทความเมื่อลูกน้อยเรียนรู้วิทย์ - คณิต จากเสียงดนตรี

  เสียง  จังหวะ   เสียงสูง - ต่ำ   วัตถุมากระทบทำให้เกิดเสียง

3   การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

     เด็กเกิดการพัฒนาวิธีการคิด

     เด็กได้ลงมือปฎิบัติ
   
     จัดหาสื่อที่เด็กสนใจ

      ความรู้รอบๆตัวเด็ก

 4  สนุกคิดกับของเล่นวิทยาศาสตร์

   เป็นนักทดลองค้นคว้าหาความรู้

   ได้ความสนุกสนาน และประสบการณ์ใหม่ๆ

    ได้ความคิดสร้างสรรค์



วิทย์- คณิต สำคัญกับเด็กอย่างไร


การวางรากฐานการเรียนรู้ให้กับเด็กเพื่อพัฒนาศักยภาพในการคิคและการเรียนรู้


lessons                                                                                        

แนวพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ 

   การเปลี่ยนแปลง   ความแตกต่าง    การปรับตัว     การพึ่งพาอาศัย    ความสมดุล



Benefits  เสริมสร้างประสบการณ์
                       
                       ตอบสนองความต้องการตามวัยของเด็ก

                       พัฒนาทักษะการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์  


Importance  เสริมสร้างประสบการณ์

                                ตอบสนองความต้องการตามวัยของเด็ก

                                 พัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์


attitude        ความอยากรู้อยากเห็น

                            ความมีเหตุผล

                            ความสนใจ

                             ความซื่อสัตย์   



Application

สามารถปรับใช้ในการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาความรู้ของเด็กในวัยนั้นๆและจัดประสบการณ์

ให้กับเด็ก โดยจะเน้นกิจกรรมให้กับเด็กเป็นสำคัญและให้เด็กได้ลงมือทอลอง และปฎิบัติ



 ประเมินตนเอง    แต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา  ตั้งใจเรียน


 ประเมินเพื่อน      แต่งกายเรียบร้อย  ตั้งใจเรียนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามในห้องเรียน
                               

  ประเมินอาจารย์    แต่งกายสุภาพเรียบร้อย  เข้าสอนตรงเวลา มีเทคนิคในการสอนและการใช้

คำถามเพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด         





























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น